Màn hình xanh máy tính là gì? cách khắc phục như thế nào

Màn hình xanh máy tính

Máy tính bị xanh màn hình là lỗi khá phổ biến mà nhiều người dùng máy tính gặp phải. Việc máy tính bị xanh màn hình sẽ gây ra những vấn đề rắc rối khiến cho người sử dụng bị ảnh hưởng. Vì thế, nếu như bạn đang muốn biết cách làm thế nào để khắc phục lỗi máy tính bị màn hình xanh thì hãy cùng với StartUp Computer cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Màn hình xanh máy tính là gì?

Lỗi màn hình xanh máy tính là khi nó xuất hiện ngay sau khi màn hình BIOS kết thúc. Tức là máy tính của bạn chưa vào đến màn hình windows load đâu, màn hình mà có thanh ngang chạy ấy nhé. Nếu là hiện tượng này thì nguyên nhân là do thiết lập BIOS. Nếu là lỗi này thì bạn vào BIOS, nhấn F2, F10, F10, Delete tùy theo từng dòng máy khi bắt đầu khởi động, sau đó xem trong chế độ ổ cứng SATA Mode đang để IDE hay AHCI. Bạn sẽ chuyển về chế độ AHCI nếu nó đang là IDE là được.

Lỗi màn hình xanh máy tính

Các nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân do driver card màn hình

Nếu là do lỗi driver màn hình, bạn có thể áp dụng một số những cách khắc phục sau đây: Bạn cần vào Device Manager và kiểm tra xem driver màn hình của bạn có bị mất hay không. Nếu như bị mất driver VGA của bạn bị mất hoặc bị cài nhầm thì mũi tên của hệ thống sẽ hiển thị là standard VGA driver chưa không phải là model hay số hiệu cụ thể.

Nguyên nhân do lỗi windows

Lỗi do windows khiến cho máy tính bị xanh màn hình thì vô vàn rồi, có thể là do hệ điều hành, lỗi do virus, xung đột driver, phần mềm không tương thích,…

Nếu là lỗi do Windows thì có thể khắc phục theo dưới đây: Bạn hãy thực hiện gỡ bỏ các chương trình hay phần mềm gần đây nhất. Sau đó hãy khởi động lại máy vài lần, mở các chương trình cùng 1 lúc xem có còn hiện tượng đó nữa không.

Thực hiện xóa bỏ các file trong thư mục temp đi bằng cách: Vào Run ==> gõ temp ==> Enter, sau đó bạn vào thư mục %temp% bằng cách: Vào Run ==> gõ %temo% ==> Enter.

Khắc phục tiếp theo bằng cách dùng Ccleaner hoặc sử dụng các phần mềm tương tự như thế để xóa đi các file thừa hay các file rác khỏi hệ thống rồi khởi động lại máy tính của bạn xem sao nhé.

Nguyên nhân do phần cứng máy tính

Nếu nguyên nhân do phần cứng máy tính khiến cho màn hình bị xanh thì bạn có thể xem xét các linh kiện của máy tính như RAM bị bẩn, cable bị lỏng chân,… Đó là những phần có thể khiến cho máy tính bị lỗi màn hình xanh. Bạn có thể xem xét để khắc phục xem sao.

Lỗi màn hình xanh chết chóc

Lời kết

Trên đây là bài viết về “Màn hình xanh máy tính là gì? cách khắc phục như thế nào”, hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn xử lý sự cố máy tính tạm thời nhé.

Nếu hệ thống máy tính văn phòng của bạn bị lỗi, hãy gọi cho chúng tôi : 0909 150 609, để được tư vấn xử lý miễn phí nhé ..